Ảnh đại diện

Mô tả khóa học

Khóa học lập trình Scratch-1 giúp trẻ làm quen với ngôn ngữ lập trình trực quan và có thể tạo ra các sản phẩm đầy thú vị như: các trò chơi tương tác, robot, game của mình.

Yêu cầu học viên

  • Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).
  • Yêu thích khoa học công nghệ

Thiết bị học tập

  • Máy tính/học sinh có loa và internet (Window 7+), phần mềm Scrach 3+ offline
  • Máy chiếu và loa, micro

Nội dung chương trình học

Nội dung 1: Làm quen giao diện chương trình Scratch 3.0

Nội dung 2: Tìm hiểu về thay đổi nhân vật, khái niệm tuần tự trong lập trình

Nội dung 3: Phân biệt các nhóm lệnh cơ bản

Nội dung 4: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu kiến thức khoa học vũ trụ: Hệ Mặt Trời

Nội dung 2: Tìm hiểu về góc, độ trong toán học

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm trong Scratch 3.0

Nội dung 2: Tìm hiểu về góc, độ và sự ảnh hưởng của nó đối với hướng của nhân vật

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Khái niệm hình học cơ bản: hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn

Nội dung 2: Ôn tập khái niệm toán học về góc, độ và ứng dụng vẽ hình trên Scratch 3.0

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu chức năng Costumes thao tác thiết kế nhân vật

Nội dung 2: Tìm hiểu các cách thêm nhân vật, bối cảnh trong chương trình

Nội dung 3: Tìm hiểu sự khác nhau giữa ảnh vector và bitmap trong công cụ vẽ

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm song song và thời gian chờ trong lập trình

Nội dung 2: Tìm hiểu cách thay đổi trạng thái, hình dạng nhân vật

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu về các loại nhạc cụ, học nhạc lý cơ bản qua Scratch 3.0

Nội dung 2: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Khám phá cách kể chuyện bằng việc tạo các dự án sử dụng nhân vật tự tạo hoặc có sẵn, âm thanh lồng ghép, giọng nói và các bối cảnh

Nội dung 2: Sử dụng chức năng Record để lồng tiếng cho các nhân vật

Nội dung 3: Tìm hiểu các khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm cảm biến, sử dụng Video sensing để phát hiện chuyển động và điều khiển cho nhân vật.

Nội dung 2:  Tìm hiểu các khối lệnh mới:

Nội dung: Ôn tập các khối lệnh đã sử dụng ở các buổi học trước để nâng cấp trò chơi “Chém Trái Cây”.

Nội dung 1: Tìm hiểu về thế giới đại dương, các loài sinh vật dưới nước

Nội dung  2:  Tìm hiểu khái niệm vòng lặp, điều kiện trong lập trình

Nội dung  3:  Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1:  Khám phá nghệ thuật thông qua việc sử dụng các đối tượng âm thanh, màu sắc và hình ảnh.

Nội dung 2:  Tìm hiểu khái niệm song song, các sự kiện diễn ra đồng thời trong chương trình.

Nội dung  3:  Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu về các nguồn năng lượng, cách khai thác, sử dụng và tái tạo các nguồn năng lượng

Nội dung 2: Phân loại rác, tái chế rác sử dụng trong đời sống và ý thức bảo vệ môi trường

Nội dung  3:  Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm trọng lực

Nội dung 2: Tìm hiểu khái niệm về tọa độ, vị trí chính xác của nhân vật trong Scratch 3.0

Nội dung 3: Tìm hiểu sự khác biệt về hình dạng của các khối lệnh, ý nghĩa của sự khác nhau đó

Nội dung  4:  Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu sự khác biệt giữa lệnh đi đến vị trí bất kì và trượt đến vị trí bất kì, khái niệm ngẫu nhiên trong toán học.

Nội dung 2: Tìm hiểu các khối lệnh mới.

Nội dung 1: Ôn tập các khối lệnh đã học, khái niệm song song, tuần tự trong lập trình

Nội dung 2: Khái niệm toán học: tọa độ, góc, độ, ngẫu nhiên

Nội dung 1: Tạo sự hứng thú cho trò chơi, tạo mức độ khó dễ, cách chơi và cài đặt âm thanh cho trò chơi

Nội dung 2: Tìm hiểu các khối lệnh

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm phản lực trong vật lý

Nội dung2:  Ôn tập các khối lệnh đã học thực hiện game Ping Pong

Nội dung 3:  Tìm hiểu cách xác định vị trí con trỏ chuột trong Scratch

Nội dung 4:  Tìm hiểu chức năng cơ bản của khối lệnh

Nội dung 1: Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hiệu ứng nhà kính, thủng tầng Ozon

Nội dung  2:  Luyện tập khả năng thuyết trình, xây dựng kịch bản dự án hoàn chỉnh

Nội dung  3:  Tìm hiểu khối lệnh

Nội dung 1: Ôn tập kiến thức lập trình đã học

Nội dung  2:  Ôn tập kiến thức toán học, vật lý cơ bản: trọng lực, phản lực, góc, độ, ngẫu nhiên…

Nội dung  3:  Tìm hiểu trò chơi nổi tiếng Flappy Bird

Nội dung  4:  Xây dựng trò chơi, bảo vệ dự án cuối khóa

Nội dung 1: Thực hiện buổi tổng kết nhằm đánh giá kết quả đạt được sau chương trình

Nội dung 2: Giới thiệu chương trình mới các điểm mới trong nội dung và hoạt động

Hình ảnh lớp học

Đánh giá

Chia sẻ đánh giá của bạn!

5 / 5 sao

1 đánh giá

Viết đánh giá về khóa học...

Đánh giá của khách hàng

  1. Quỳnh

    Quỳnh

    Sau một khóa học con tôi tham gia tại Sumato tôi thấy con đã tiến bộ hơn rất nhiều. Kỹ năng sử dụng máy tính tốt hơn, không còn mất tập trung như trước nữa và rất hào hứng khi tới buổi học

    (0) (0)

    Bài viết này có sai phạm? Cảm ơn vì đã cho chúng tôi biết. Nếu bạn có thể chỉ cho chúng tôi đúng hướng ...

×

Đăng nhập

Continue as a Guest

    Đăng ký nhận tư vấn